หน้าแรก เกี่ยวกับเรา ผลิตภัณฑ์ ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ บริการของเรา ติดต่อเรา

การใช้สมุนไพรในการขับเหงื่อดีอย่างไร??

การใช้สมุนไพรในการขับเหงื่อดีอย่างไร??

การใช้สมุนไพรในการขับเหงื่อดีอย่างไร??

    เหงื่อ เป็นหนึ่งในของเหลวที่ถูกขับออกตามผิวหนัง เพื่อช่วยระบายความร้อนในร่างกาย จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การอบสมุนไพร ( การใช้ความร้อนของการต้มสมุนไพร บำบัดร่างกาย )
ขอบอกเลยค่ะว่า เจ้าเหงื่อไม่น่ารังเกียจเสมอไป วันนี้เราจะพาไปพบประโยชน์ของเหงื่อที่มีมากกว่าระบายความร้อนในร่างกายกัน เอาข้อดีอะไรของเหงื่อมาบอกเรากันดีกว่า เพื่อความสวยที่ยืนยาว เเละสุขภาพที่ดีของเราอย่างถาวร

1. ทำให้ผิวสะอาดขึ้น

    แม้ว่าเหงื่อจะทำให้รู้สึกเหนอะหนะ และเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยจะชอบสักเท่าไร แต่เหงื่อนี่ล่ะที่ช่วยทำให้ผิวของเราสะอาดได้ เพราะเหงื่อจะช่วยขับสารพิษที่สะสมอยู่ในผิวหนัง ลดการเกิดผดผื่น สิว หรือปัญหาที่เกิดจากการติดเชื้อบริเวณผิวหนัง

2. รักษาบาดแผลให้หายเร็วขึ้นทำให้เเผลเป็นสิวเเผ่นหลังจางลง

    หลายคนอาจจะมองว่าเหงื่อเป็นสิ่งที่สกปรก แต่จริง ๆ แล้ว เหงื่อสามารถช่วยทำให้บาดแผลหายเร็วยิ่งขึ้น จากการค้นคว้าเเละศึกษามา สามารถตอบได้ว่าต่อมเหงื่อถือเป็นแหล่งกักเก็บ
สเต็มเซลล์ที่สำคัญของร่างกายซึ่งทำหน้าที่สมานแผล ฉะนั้นถ้าเกิดมีเหงื่อผุดขึ้นมาบริเวณแผลก็อย่ากลัวว่ามันจะทำให้ติดเชื้อเลย แต่ถ้าอยากจะเช็ดออกก็ควรใช้สำลีปลอดเชื้อเช็ดนะคะ จะได้ไม่เกิดการติดเชื้อไง

3. เป็นยาปฏิชีวนะชั้นเยี่ยม กล่าวคือ

    มีการศึกษามากมายแสดงให้เห็นว่าเหงื่อมีสารหนึ่งที่ออกฤทธิ์เช่นเดียวกับยาปฏิชีวนะ แถมยังมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย ซึ่งในการศึกษาได้ยกตัวอย่างให้เห็นว่าสารที่อยู่ในเหงื่ออย่างเดอร์มซิดิน (dermcidin) ที่ถูกหลั่งออกมาจากต่อมเหงื่อจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ ที่อยู่ในบาดแผลเล็ก ๆ อย่างเช่นแผลโดนของมีคมบาดขนาดเล็ก รวมทั้งแผลยุงกัดได้ค่ะ

4. ช่วยป้องกันนิ่วในไต

     ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ว่าเหงื่อช่วยป้องกันนิ่วในไตได้ พูดให้ฟังง่ายๆว่าใครมีเหงื่อออกมาก สบายใจ ได้เลยว่าไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคไตได้เลยเพราะมีหลายการศึกษาต่างลงความเห็นว่า การออกกำลังกายเป็นประจำและการดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยทำให้ควบคุมการเกิดนิ่วในไตได้ โดยเมื่อเราออกกำลังกาย หรือ อบสมุนไพรอย่างเป็นประจำอย่างต่อเนื่องร่างกายจะขับของเสียออกมาทางเหงื่อ และเมื่อเราดื่มน้ำเข้าไปอย่างเพียงพอ ก็จะทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ และดีต่อไตด้วยค่ะอันนี้เป็นสิ่งที่คุณควรศึกษานะคร่า

5. ช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายปรับธาตุเจ้าเรือน

     ถ้าพูดถึงประโยชน์หลัก ๆ ของเหงื่อก็คงจะมองข้ามข้อนี้ไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะเหงื่อจะช่วยไม่ให้ร่างกายร้อนจนเกินไปจากการทำกิจกรรมหนัก ๆ หรือการอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน ๆ อย่างเช่นการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ร่างกายมีการเผาผลาญแคลอรี่อย่างหนักทำให้ร่างกายของเราร้อนขึ้น และอาจจะทำให้เกิดภาวะขาดน้ำได้ถ้าหากดื่มน้ำไม่เพียงพอค่ะ

6. ช่วยทำให้คุณดูอ่อนเยาว์กว่าวัย

      ประโยชน์ของเหงื่อไม่ได้แค่เพียงทำให้ผิวสะอาดขึ้นเท่านั้นแต่ยังช่วยทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย เพราะเจ้าเหงื่อนี่ล่ะค่ะที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนังและช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ขับสารพิษที่อยู่ในผิวที่ทำให้ผิวพรรณแก่ก่อนวัยออกจากร่างกาย โดยไม่ต้องเพึ่งเครื่องประทินผิวราคาแพงเลย

7. ช่วยทำให้อารมณ์ดี

     เหงื่อช่วยทำให้เราอารมณ์ดีได้เพราะในการออกกำลังกาย เหงื่อจะถูกหลั่งออกมาพร้อมกับสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า เอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นสารเคมีในร่างกายที่เมื่อหลั่งออกมาแล้วจะทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดีขึ้น ยิ่งเหงื่อออกเยอะก็ยิ่งอารมณ์ดี นี่ยังไม่นับรวมกับประโยชน์ข้ออื่น ๆ ของเหงื่อที่บอกกันไปก่อนหน้านี้อีกนะคะ แต่ก็อย่าลืมดื่มน้ำเข้าไปทดแทนนะ เพราะถ้าเกิดภาวะขาดน้ำขึ้นมาก็อาจจะทำให้อารมณ์บูดแทนได้คะ

8. ช่วยทำให้มดลูกเข้าอู่เร็ว

     การอยู่ไฟเป็นกระบวนการดูแลหญิงหลังคลอดที่คนสมัยโบราณ “เชื่อว่าจะช่วยทำให้ร่างกายฟื้นจากความเหนื่อยล้าให้กลับคืนสู่สภาพปกติได้โดยเร็ว โดยใช้ความร้อนเข้าช่วย ทำให้กล้ามเนื้อเส้นเอ็นบริเวณหลังและขาที่เกิดจากการกดทับในขณะตั้งครรภ์ได้คลายตัว ช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามตัว ทำให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี ช่วยปรับสมดุลร่างกายของคุณแม่ให้เข้าที่ อาการหนาวสะท้านที่เกิดจากการเสียเลือดและน้ำหลังคลอดมีอาการดีขึ้น ทำให้มดลูกที่ขยายตัวได้หดรัดตัวหรือเข้าอู่ได้เร็ว พร้อมกับช่วยให้ปากมดลูกปิดได้ดี จึงป้องกันการติดเชื้อในโพรงมดลูกหลังคลอด ทำให้น้ำคาวปลาแห้งเร็ว ลดการไหลย้อนกลับจนนำไปสู่ภาวะเป็นพิษ”ทำให้คุณเเม่กลับมาหุ่นสวยกระชับอีกครั้ง

      ได้ทราบถึงประโยชน์ของเหงื่อกันไปแล้วก็คงจะทำให้หลาย ๆ คนที่รู้สึกไม่ชอบเหงื่อเปลี่ยนความคิดกันได้บ้าง เพราะอย่างน้อยที่สุดเหงื่อก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการขับสารพิษที่ดี และยังช่วยให้ร่างกายสดชื่น อย่ามัวแต่หลีกเลี่ยงไม่ยอมให้เหงื่อออกกันเลยดีกว่าเนอะ เพราะการที่เหงื่อออกน้อยนั้นอาจจะเป็นสัญญาณอันตรายเกี่ยวกับสุขภาพก็ได้ ออกกำลังกายให้เหงื่อออกเยอะ ๆ และดื่มน้ำให้เพียงพอ รับรองว่ามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแน่นอนเลย

สอบถามเพิ่มเติม

โทร :  083-717-9939  ,  086-413-0613 ,   080-086-7689
Line : creamdee88 , creamdeehouse1823 
Line@ : @creamdhouse  ***อย่าลืมใส่. @ ด้วยนะคร่า***
โทรด่วนได้ทุกวัน เพื่อสอบถามข้อมูลเเละรายระเอียดตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 20.00 น.
คุยกับพี่ปูโดยตรงเลยคร้า

 

Facebook Line

 
  หห
view